Báo Đồng Nai điện tử
En

Giết nhầm người ngay, 8 bị cáo lãnh 69 năm tù

04:08, 01/08/2018

(ĐN)- Ngày 1-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt 7 bị cáo với mức án từ 3 đến 15 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, Tòa cũng bị tuyên phạt 1 bị cáo khác 12 tháng tù về tội không tố giác tội phạm...

 

 

(ĐN)- Ngày 1-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Minh Chánh (24 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) 15 năm tù; Trịnh Văn Tú (21 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) 12 năm tù; Trần Văn Mạnh (22 tuổi, ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) 15 năm tù; Lê Quang Đạo (26 tuổi, ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) 8 năm tù; Thạch Đức Long (23 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán) 8 năm tù; Phạm Nguyễn Nguyên Phúc (20 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) 7 năm tù; Vũ Minh Thông (22 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) 3 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Quang (31 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) cũng bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, vào ngày 12-3-2016, sau khi nhậu và hát karaoke, nhóm của Phúc có mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Đăng Hòa (25 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) dẫn đến xô xát. Ngay sau đó, Phúc liền điện thoại cho bạn là Chánh cùng các bị cáo trên đi đánh trả thù nhóm Hòa.

Nhận được thông tin, nhóm của Phúc gồm: Chánh, Tú, Mạnh, Đạo, Long, Phúc, Thông rủ nhau đi đánh nhóm Hòa. Khi đến đường hẻm thuộc tổ 19A (khu phố 4, phường Trảng Dài), cả nhóm nhìn thấy anh Trương Ngọc Anh Khoa đang đứng nói chuyện với anh Cao Minh Thương nên tưởng nhầm nhóm của Hòa và xông vào đuổi đánh.

Nhóm Chánh đã đâm nhiều nhát khiến anh Khoa tử vong, anh Thương bị thương tích với tỷ lệ 9%. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn và phi tang vật chứng gây án. Đến tháng 7-2016, các đối tượng lần lượt ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Riêng Quang được xác định không trực tiếp đâm anh Khoa, tuy nhiên dù biết sự việc xảy ra nhưng Quang không tố giác hành vi của các đối tượng mà lại cùng bỏ trốn.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều