Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ phạt nặng phòng khám "treo đầu dê bán thịt chó"

03:08, 24/08/2018

(ĐN) - Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh mới đây, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, cơ quan quản lý sẽ tăng cường thanh, kiểm tra và phạt nặng đối với những phòng khám đa khoa quảng cáo quá đà theo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó"...

(ĐN) - Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 23-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, cơ quan quản lý sẽ tăng cường thanh, kiểm tra và phạt nặng đối với những phòng khám đa khoa quảng cáo quá đà theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.

 Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ trả lời những thắc mắc của các cơ sở y tế tư nhân.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ trả lời những thắc mắc của các cơ sở y tế tư nhân.

Chẳng hạn, có những phòng khám quảng cáo 100% đội ngũ bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh tham gia khám chữa bệnh nhưng sự thật chỉ có một vài người. Hoặc có những phòng khám không được phép nội soi cũng tiến hành nội soi.

Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng y tế TP.Biên Hòa tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình về tình trạng các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp mọc lên rất nhiều trên địa bàn thành phố. Những cơ sở nào vi phạm quy định cần xử phạt để làm gương.

Giám đốc Bệnh viện đại học Y dược Shingmark Sử Sơn phát biểu tại buổi đối thoại
Giám đốc Bệnh viện đại học Y dược Shingmark Sử Sơn phát biểu tại buổi đối thoại

Theo Thanh tra Sở Y tế, từ đầu năm 2018 đến nay, Sở Y tế và Phòng Y tế các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã tiến hành 216 lượt thanh, kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phát hiện một số vi phạm chủ yếu mà các cơ sở cần phải khắc phục như: có phòng khám đa khoa hoạt động không phép; thực hiện những nội dung không đúng chuyên môn cho phép; phụ trách chuyên môn của cơ sở nhiều lần không có mặt tại cơ sở; hồ sơ bệnh án không ghi chép đầy đủ, bảng hiệu quảng cáo không đúng trong giấy phép hoạt động.

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở chưa duy trì tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị như khi thẩm định. Có cơ sở vừa khám bệnh vừa bán thuốc; cấp giấy nghỉ bệnh hưởng bảo hiểm xã hội chưa đúng quy định; cấp giấy khám sức khỏe trong khi không có người trực tiếp đến khám.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích