Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh

04:09, 21/09/2018

(ĐN) - Sáng 21-9, hơn 400 đại biểu Hội Nông dân và khách mời đã tham dự lễ khai mạc Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023...

 

(ĐN) - Sáng 21-9, hơn 400 đại biểu Hội Nông dân và khách mời đã tham dự lễ khai mạc Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (bên phải lẳng hoa) tặng hoa chúc mừng đại hội.
Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Hồng Lý (thứ 3, từ phải sang) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Theo Hội Nông dân tỉnh, tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh đã phát triển hơn 152 ngàn hội viên, tăng hơn 39 ngàn hội viên so với đầu nhiệm kỳ, trong đó có gần 70% đạt hội viên xuất sắc, khá. Cũng trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có gần 5 ngàn tổ hội, trên 700 chi hội, cơ sở hội được củng cố với 98% số cơ sở hội đạt vững mạnh. Số hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi mỗi năm mỗi tăng và đa số các hộ đều giữ vững được danh hiệu này trong nhiều năm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng bức trướng cho đại hội.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng cho Đại hội.

Về hỗ trợ vốn, trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ trên 8,4 ngàn lượt hộ được vay gần 37,5 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân, đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội nhận ủy thác cho trên 38 ngàn hộ được vay với số tiền trên 787 tỷ đồng; vay từ Ngân hàng Nông nghiệp – phát triển nông thôn 184 tỷ đồng.

Đoàn chủ tịch.
Đoàn chủ tịch Đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, nổi bật nhất là các chương trình: xây dựng mô hình cánh đồng lớn, phát triển chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đầu tư giống mới; ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật; cho vay lãi suất ưu đãi...

Toàn cảnh đại hội.
Các đại biểu và khách mời tham dự đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao các phong trào thi đua được Hội Nông dân phát động phù hợp với từng đối tượng, thiết thực với nhu cầu, lợi ích của các tầng lớp nhân dân. Những kết quả trên khẳng định Hội Nông dân luôn là tổ chức chính trị, xã hội của giai cấp nông dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Đồng Nai tại đại hội.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy thăm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Đồng Nai tại đại hội.

Để xây dựng giai cấp nông dân Đồng Nai vững mạnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đại hội tập trung thảo luận về nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của đại hội là bầu Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX với một đội ngũ xứng tầm để đưa các hoạt động của Hội và phong trào nông dân phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới.

Cũng trong ngày khai mạc, đại hội đã được nghe báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2013-2018; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội Nông dân; bầu Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam…

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều