Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc ngày hội phụ nữ Đồng Nai sáng tạo – khởi nghiệp

03:10, 29/10/2018

(ĐN)– Sáng 29 -10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lễ khai mạc ngày hội phụ nữ Đồng Nai sáng tạo – khởi nghiệp lần thứ I, năm 2018. 

 

(ĐN)– Sáng 29 -10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lễ khai mạc ngày hội phụ nữ Đồng Nai sáng tạo – khởi nghiệp lần thứ I, năm 2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 2 từ phải qua) trò chuyện với cán bộ Hội và nữ doanh nhân tại ngày hội
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 2 từ phải qua) trò chuyện với cán bộ Hội và nữ doanh nhân tại ngày hội

Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bùi Thị Hạnh cho biết, trong những năm qua các cấp Hội đã trở thành người bạn đồng hành với chị em phụ nữ trong khởi nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới. Tuy nhiên, công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp vần còn hạn chế và cần tập trung các giải pháp để thực hiện.

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp
Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp của các cấp Hội ngày càng hiệu quả, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các ngành có liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên phụ nữ, giúp chị em tự tin phát huy nội lực, vươn lên khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và khởi nghiệp gắn với biểu dương, tôn vinh các điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, nữ doanh nhân thành đạt…Đồng thời, Hội cũng làm tốt vai trò kết nối các nguồn lực, tổ chức được các diễn đàn, hội chợ, xây dựng các điểm bán hàng để hội viên phụ nữ quảng bá sản phẩm; phối hợp với các ngành xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác theo chuỗi giá trị… 

Một tiếp mục văn nghệ tại lễ khai mạc
Một tiếp mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Trong ngày hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các cơ sở sản suất kinh doanh, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; nghe các nữ doanh nhân thành đạt chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công; tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp năm 2018…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều