Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy phiếu tín nhiệm các chức danh HĐND bầu

07:10, 09/10/2018

(ĐN) - Ngày 9-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X.

(ĐN) - Ngày 9-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X. Cùng chủ trì hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Thị Liễu.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú cường phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú cường phát biểu tại hội nghị

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X sẽ diễn trong 3 ngày, từ ngày 5 đến ngày 7-12. Hội nghị sẽ thông qua 16 nội dung, báo cáo, tờ trình, nghị quyết về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2018. Kỳ họp sẽ thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp này, đó là HĐND tỉnh sẽ bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND bầu, gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc các sở, trừ những người được bổ nhiệm mới chưa đủ 9 tháng. Các đại biểu sẽ tiếp tục thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị trước kỳ họp, đồng thời nghe UBND tỉnh giải trình thêm các nội dung mà cử tri và đại biểu quan tâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị được giao chủ trì xây dựng báo cáo, tờ trình… phải hoàn thành trước ngày 1-11 để HĐND tỉnh thẩm định. Đồng chí Nguyễn Phú Cường đặc biệt lưu ý, với tình hình thu ngân sách năm nay khó khăn, việc xây dựng dự toán chi năm 2019 phải cân nhắc kỹ, đảm bảo được cân đối thu chi, không gây áp lực lên ngân sách. Với những nội dung quan trọng, liên quan đến đời sống dân sinh cần phải gửi trước cho Ủy ban MTTQ có ý kiến phản biện.

Đối với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị đây là nội dung rất quan trọng, cần phải được tiến hành chặt chẽ, khoa học. Lãnh đạo các sở ngành phải có sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, trả lời chất vấn được rành mạch, đi thẳng vào vấn đề cử tri theo dõi và đánh giá.

Dự kiến cuối tháng 9 và đầu tháng 11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành các cuộc tiếp xúc cử tri tại các địa phương để ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuẩn bị cho kỳ họp.

 Công Nghĩa

Hình:

Tin xem nhiều