Báo Đồng Nai điện tử
En

60 người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó được tuyên dương

05:11, 27/11/2018

(ĐN)- Ngày 27-11, tại Hội quán Trấn Biên, Sở Lao động - thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống...

(ĐN)- Ngày 27-11, tại Hội quán Trấn Biên, Sở Lao động - thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12.

Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kiều Oanh đến tặng hoa và giấy khen của Sở tại chỗ ngồi cho người khuyết tật
Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kiều Oanh đến tặng hoa và giấy khen của Sở tại chỗ ngồi cho người khuyết tật

Tại hội nghị, ban tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng 60 người khuyết tật có thành tích tiêu biểu ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, có đóng góp tích cực vào sự phát triển ở địa phương.

Người khuyết tật được nhận hoa và giấy khen của Sở Lao động - thương binh và xã hội tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12, diễn ra ngày 27-11. (ảnh: Văn Truyên)
Người khuyết tật được nhận hoa và giấy khen của Sở Lao động - thương binh và xã hội 

Cũng theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ nay đến ngày 3-12, các huyện, thị, thành phố sẽ tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà tại nhà cho 513 người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

người khuyết tật chia sẻ hoàn cảnh và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12, diễn ra ngày 27-11. (ảnh: Văn Truyên)
Người khuyết tật chia sẻ hoàn cảnh và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Theo kết quả điều tra, rà soát người khuyết tật do Sở Lao động - thương binh và xã hội thực hiện, năm 2018, Đồng Nai có gần trên 31 ngàn người khuyết tật, bao gồm: hơn 5,9 ngàn người khuyết tật đặc biệt nặng, trên 13 ngàn người khuyết tật nặng, còn lại là người khuyết tật nhẹ và người chưa xác định được dạng tật. Trong số này, người khuyết tật về vận động chiếm số lượng nhiều nhất với trên 12,2 ngàn người, còn lại là khuyết tật về nghe, nói, tâm thần…

hai người khuyết tật đến từ TP.Biên Hòa biểu diễn văn nghệ tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12, diễn ra ngày 27-11. (ảnh: Văn Truyên)
Một tiết mục văn nghệ do người khuyết tật đến từ TP.Biên Hòa biểu diễn

Những trường hợp khuyết tật đều được tỉnh cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp hàng tháng theo quy định và tạo điều kiện tham gia vào các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, đào tạo nghề, vay vốn sản xuất.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều