Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáo dục Việt Nam và kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giáo dục tại Hoa Kỳ

04:11, 21/11/2018

(ĐN) - Đó là nội dung Hội thảo do Hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 21-11 tại Trung tâm hội nghị GEM (TP.Hồ Chí Minh)...

 

(ĐN) - Đó là nội dung Hội thảo do Hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 21-11 tại Trung tâm hội nghị GEM (TP.Hồ Chí Minh). Tham dự hội thảo, có hơn 200 đại biểu là các nhà nghiên cứu giáo dục, doanh nhân, sinh viên và các cơ quan truyền thông.

Các diễn giả trao đổi, thảo luận ý kiến tại hội thảo
Các diễn giả trao đổi, thảo luận tại hội thảo

Tại hội thảo, các diễn giả gồm: GS.Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới; ông Nguyễn Hoài Chương, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh; bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch đại học Fulbright Việt Nam; ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch GIBC và TS.Huỳnh Thế Du, giảng viên Trường đại học Fulbright và Harvard...đã cùng nhau trao đổi những vấn đề xung quanh cách thức mà người Mỹ đã xử lý khủng hoảng giáo dục vào những năm cuối của thế kỷ 20.

Trong đó, các diễn giả đã tập trung vào 4 bài học kinh nghiệm như: nghiên cứu, điều tra xã hội học về giáo dục và công khai kết quả điều tra; bắt đầu cải tổ từ cấp học nào; vai trò của doanh nghiệp hàng đầu tham gia vào cải tổ giáo dục và bài học về tổ chức các hội nghị thượng đỉnh cấp quốc gia về giáo dục.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tham gia bình luận tại hội thảo.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tham gia ý kiến tại hội thảo.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận về thực trạng của nền giáo dục Việt Nam hiện nay, những thách thức và giải pháp để đem lại hiệu quả, tạo dựng được lòng tin của nhân dân đối với ngành giáo dục.

Theo các nghiên cứu được đưa ra tại hội thảo, Việt Nam nằm trong tốp những quốc gia có số lượng học sinh đi du học lớn và Hoa Kỳ là nền giáo dục được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Hiện, có khoảng hơn 2 vạn du học sinh Việt Nam đang theo học tại đất nước này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều