Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Quốc hội thăm Tòa Giám mục giáo phận Xuân Lộc

07:12, 19/12/2018

(ĐN)- Chiều 19-12, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp chuẩn bị đón mừng Giáng sinh và năm mới 2019.

(ĐN)- Chiều 19-12, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp chuẩn bị đón mừng Giáng sinh và năm mới 2019.

Giám
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp chuẩn bị đón mừng Giáng sinh và năm mới 2019

Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội, có các đồng chí: Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Giám
Giám mục giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo tặng hoa chúc mừng nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng chúc Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo, Giám mục Nguyễn Chu Trinh và Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân, cùng các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc đón mùa Giáng sinh và năm mới an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các vị giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp chuẩn bị đón mừng Giáng sinh và năm mới 2019

Chủ tịch Quốc hội đã thông báo tóm tắt những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2018. Theo đó, dự báo tăng trưởng GDP của nước ta năm nay đạt 6,7%; tất cả các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô đều ổn định, phần xuất khẩu đã cao hơn phần nhập khẩu và kiểm soát được lạm phát...

Phó chủ tịch
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các vị giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong thành quả chung đó, có sự đóng góp của đồng bào Công giáo cả nước nói chung và đồng bào Công giáo thuộc Giáo phận Xuân Lộc nói riêng. Chủ tịch Quốc hội rất vui mừng khi thấy đời sống của bà con giáo dân ở Đồng Nai ngày càng phát triển, có mức sống cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước; các vị giám mục, linh mục của Giáo phận Xuân Lộc luôn hướng dẫn, động viên đồng bào Công giáo vừa là người công dân tốt, vừa là người giáo dân tốt.

Bí
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các vị giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới 2019

Chủ tịch Quốc hội cho biết, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta (từ Trung ương tới địa phương) là luôn chăm lo, tạo điều kiện để các cơ sở tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và chủ trương của giáo hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của tôn giáo. Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có đông đồng bào Công giáo, những năm qua vừa phát triển kinh tế tốt, vừa chăm lo đời sống đồng bào tôn giáo tốt, tạo môi trường sống an lành cho nhân dân. Trung ương đánh giá cao lãnh đạo tỉnh và các cấp cấp, các ngành của địa phương rất quan tâm các cơ sở tôn giáo, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; động viên, hướng dẫn Giáo phận Xuân Lộc có nhiều hoạt động bác ái ý nghĩa, tích cực giúp đỡ các đối tượng yếu thế để mang lại những điều tốt đẹp trong xã hội.

Chủ tịch
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các vị giám mục, linh mục Giáo phận Xuân Lộc tiếp tục hướng dẫn bà con giáo dân hướng đến những điều tốt đẹp, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo đã cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương luôn quan tâm, đồng hành cùng đồng bào Công giáo trong thời gian qua. Đồng bào Công giáo Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sống Phúc âm giữa lòng dân tộc, thực hiện người công dân tốt cũng là người giáo dân tốt.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc và một số cơ sở tôn giáo trong tỉnh.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều