Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 50 doanh nghiệp tập huấn thương mại điện tử

04:12, 15/12/2018

(ĐN)- Ngày 14-12, Sở Công thương đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức hội nghị tập huấn về ứng dụng điện toán đám mây trong thương mại điện tử,...

(ĐN)- Ngày 14-12, Sở Công thương đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức hội nghị tập huấn về ứng dụng điện toán đám mây trong thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ quảng bá, bán hàng trên mạng để tiết kiệm chi phí. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, đại diện Google Việt Nam và hơn 50 doanh nghiệp tại Đồng Nai đã đến dự.

Hội nghị tập huấn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử
Hội nghị tập huấn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử

Theo Vecom, đến năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt đến 7,5 tỷ USD. Trong đó, điện thoại trở thành 1 công cụ phổ biến để mua hàng online. Rất nhiều người tiêu dùng trước khi muốn mua một sản phẩm nào đó thường tìm thông tin trên mạng.

Đại diện các doanh nghiệp, Google Việt Nam và Vecom tham gia hội nghị
Đại diện các doanh nghiệp, Google Việt Nam và Vecom tham gia hội nghị

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Vecom cho biết, tại Việt Nam có khoảng 35,8 triệu thuê bao đã kết nối đến mạng xã hội và trung bình mỗi năm tăng gần 11%. Thời gian vào mạng 24,7 giờ/tuần, cao thứ 3 trong các quốc gia ở Đông Nam Á. Người tiêu dùng kết nối mạng internet nhiều hơn là để kiếm tìm những dịch vụ giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức. Do đó, các doanh nghiệp nên chú ý quảng bá, giới thiệu và bán hàng trên mạng.

                                                               Hương Giang

 

Tin xem nhiều