Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018 tại các địa phương

11:12, 03/12/2018

(ĐN)- Ngày 3-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất về thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018.

(ĐN)- Ngày 3-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất về thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018.

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu kết luận  tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất ngày 3-12.
Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất ngày 3-12.

Thực hiện Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 07 của Huyện ủy, huyện Thống Nhất đã thực hiện đạt và vượt 45/46 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Cụ thể: thu ngân sách ước cả năm trên 202 tỷ đồng, đạt gần 114% dự toán; đến nay 2 xã nằm trong lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2018 là Quang Trung và Xuân Thiện đã đạt 19/19 tiêu chí. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, công tác giảm nghèo được đảm bảo và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng đạt được kết quả đồng bộ trên các mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức. Trong năm, huyện kết nạp được 215 đảng viên mới, đạt 9,1% so với tổng số đảng viên cuối năm 2017; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Thống Nhất đạt được trong năm 2018. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân và phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí Huỳnh Văn Hồng cũng lưu ý, Thống Nhất là một trong những địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn của tỉnh nên trong quá trình chăn nuôi cần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; kiên quyết xử lý các trường hợp giết mổ gia súc, gia cầm không đúng nơi quy định…

* Sáng 3-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018 tại Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ.

Năm 2018, huyện thực hiện đạt và vượt 50/52 chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt cao như: thu ngân sách đạt 123%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85%... Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả 3 mặt: giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ và kiểm tra giám sát. Trong năm 2018, huyện Cẩm Mỹ đã kết nạp 230 đảng viên, đạt 100% kế hoạch. Năm 2018, huyện đã tổ chức lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và đón nhận bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu đối với xã Lâm San…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao những nỗ lực của huyện Cẩm Mỹ trong năm 2018 và đề nghị trong thời gian tới huyện cần tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, tập trung thực hiện tốt công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân...

* Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018 của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Thị ủy Long Khánh.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thị ủy Long Khánh, năm 2018 địa phương cơ bản thực hiện hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước thời gian. Đạt được kết quả trên là do Đảng bộ và nhân dân TX.Long Khánh trong năm qua đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển TX.Long Khánh trở thành thành phố trong tương lai.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong năm 2018 của Thị ủy Long Khánh, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy có phương hướng khắc phục những hạn chế tồn tại để bổ sung giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019.

T.Thụ - M.Mẫn - M.Nguyệt - D.Lộc

Tin xem nhiều