Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 3,6 triệu lượt người được tuyên truyền pháp luật

07:12, 27/12/2018

(ĐN) - Sáng 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (PHPBGDPL) tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

(ĐN) - Sáng 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (PHPBGDPL) tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phó
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2018, các thành viên Hội đồng PBGDPL tỉnh, cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã tổ chức trên 46.788 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật với trên 3,6 triệu lượt người tham dự và phát trên 1 triệu tài liệu (tờ gấp, hỏi – đáp pháp luật).

Sở Tư pháp (cơ quan Thường trực của Hội đồng) đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và Hội đồng PHPBGDPL tỉnh nhiều văn bản, kế hoạch và đôn đốc, kiểm tra, triển khai nhiệm vụ, kiện toàn các thành viên. Đặc biệt, Sở đã chủ động ký kết quy chế phối hợp với các cơ quan truyền thông tỉnh (Báo Đồng Nai, Báo Lao Động Đồng Nai, Đài PTTH Đồng Nai) và 2 bên đã thực hiện trên 2.600 tin, bài và 55.000 lần phát sóng các nội dung truyên truyền.

Hội nghị tổng kết công tác  phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2018 và bàn phương hướng nhiện vụ năm 2019 của HĐPBGDPL tỉnh.
Các thành viên Hội đồng tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Năm 2019, các thành viên sẽ tập trung bám sát kế hoạch của Hội đồng PHPBGDPL tỉnh để triển khai thực hiện; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn pháp luật, các văn bản mới cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, công chức, đảng viên, hội viên và nhân dân; đa dạng hóa các hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền; kết hợp tuyên truyền với tư vấn, trợ giúp pháp lý....

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đáng giá cao những kết quả mà hội đồng và các thành viên, cùng các sở, ban, ngành, các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã thực hiện được.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, đơn vị, các thành viên và các địa phương cần tiếp tục chủ động phối hợp, sáng tạo thực hiện có hiệu quả Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, các văn bản có liên quan và Quyết định 705/2017/QĐ – TTg về Chương trình PHPBGDPL giai đoạn 2017 – 2021. Hình thức tuyên truyền cần đa dạng, sinh động, hấp dẫn; ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với đối tượng và thực hiện có hiệu quả việc xã hội hóa công tác này....

                                                    Đoàn Phú

Tin xem nhiều