Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt Spa Quyên Phụ Nữ đẹp 80 triệu đồng

02:12, 14/12/2018

(ĐN) - Ngày 14-12, Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, thanh tra Sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Spa Quyên Phụ Nữ đẹp do bà Trần Lệ Quyên (33 tuổi) làm chủ cơ sở. Cơ sở này có địa chỉ tại R75, Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 14-12, Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, Thanh tra Sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Spa Quyên Phụ Nữ đẹp do bà Trần Lệ Quyên (33 tuổi) làm chủ. Cơ sở này có địa chỉ tại R75, Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Theo đó, sau khi nhận được đơn khiếu nại của người dân, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thanh tra đột xuất cơ sở này vào tháng 11-2018 và phát hiện cơ sở này hành nghề vượt quá khả năng chuyên môn cho phép; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động theo quy định.

Với những vi phạm trên, Chánh thanh tra Sở đã ký quyết định xử phạt Spa Quyên Phụ Nữ đẹp 80 triệu đồng. Kèm theo đó là tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề số 4068/ĐNAI-CCHN do Sở Y tế Đồng Nai cấp ngày 23-6-2017 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 3-12-2018 đến ngày 3-6-2019. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở chấp hành đúng quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Quyết định cũng nêu rõ, bà Trần Lệ Quyên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Được biết theo quy định, các thẩm mỹ viện, spa và các cơ sở làm đẹp, chăm sóc da là cơ sở kinh doanh không có điều kiện nên sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các cơ sở này sẽ tiến hành hoạt động ngay mà không cần phải làm thủ tục đề nghị Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Ngành y tế chỉ được phép thanh, kiểm tra các cơ sở này khi có phản ánh, khiếu nại của người dân hoặc bắt quả tang cơ sở thực hiện các dịch vụ làm đẹp vượt quá thẩm quyền.

Yên An

 

Tin xem nhiều