Báo Đồng Nai điện tử
En

An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy

09:01, 09/01/2019

(ĐN) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa xác định chủ đề Năm An toàn giao thông 2019 là "An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy" với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương; giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%.

(ĐN) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa xác định chủ đề Năm An toàn giao thông 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương; giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 70-80% các vụ tai nạn giao thông hiện nay liên quan đến loại phương tiện mô tô, xe máy. Nguyên nhân chủ yếu do hành vi nguy hiểm của người điều khiển gây ra. Đây cũng là phương tiện có tỷ lệ người tử vong cao nhất; mức nguy hiểm cao gấp 4 lần xe ô tô con và 10 lần xe buýt.

Thanh Hải

Tin xem nhiều