Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ

12:01, 19/01/2019

(ĐN) - Theo Sở Xây dựng, trong năm 2018, Sở đã tiếp nhận và xử lý 485 hồ sơ thuộc lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng; tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch xây dựng cục bộ một số vị trí tại TP.Biên Hòa

 

(ĐN) - Theo Sở Xây dựng, trong năm 2018, Sở đã tiếp nhận và xử lý 485 hồ sơ thuộc lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng; tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch xây dựng cục bộ một số vị trí tại TP.Biên Hòa. Có 163 hồ sơ được điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành Xây dựng

Đối với công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản, hiện trên địa bàn tỉnh có 278 dự án đang triển khai với quy mô gần 12 ngàn hécta. Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của Sở, trong năm qua vẫn còn một số tồn tại như công tác cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả chưa cao, vẫn còn tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ; các công trình vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn khá cao tại một số địa phương.

Trong năm 2019, ngành xây dựng phấn đấu thực hiện giá trị sản xuất đạt 26 ngàn tỷ đồng; hoàn thành 126 căn nhà ở xã hội; tiếp tục phối hợp với các địa phương để quản lý trật tự xây dựng, quản lý phát triển vật liệu xây dựng và quản lý thị trường bất động sản.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 vào chiều 18-1 của ngành Xây dựng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở cập nhật thường xuyên các văn bản, chính sách pháp luật phổ biến kịp thời để người dân, doanh nghiệp nắm bắt thực hiện. Bên cạnh đó là phát triển nhà ở xã hội và tạo điều kiện thuận lợi cho người thu nhập thấp có nhà ở; quản lý chặt công tác cấp phép xây dựng và chất lượng công trình xây dựng; rà soát quy hoạch, quản lý tốt những quy hoạch đã được phê duyệt.

Khắc Giới

Tin xem nhiều