Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019

09:02, 15/02/2019

(ĐN)- Tối 14-2, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã tổ chức khai mạc Lễ hội chùa Ông lần thứ VII năm 2019.

(ĐN)- Tối 14-2, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã tổ chức khai mạc Lễ hội chùa Ông lần thứ VII năm 2019. Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa đã đến dự.

các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019 (ảnh: Văn Truyên).
Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng dâng hương khai hội, tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo do Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu phát động.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo do Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu phát động. (ảnh: Văn Truyên).
Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham gia đóng góp Quỹ vì người nghèo do Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu phát động

Năm nay, lễ hội sẽ diễn từ ngày 14 đến 17-2 (mùng 10 đến 13 tháng Giêng). Bên cạnh các hoạt động tương tự như những năm trước (dâng hương, biểu diễn ca nhạc chào xuân, biểu diễn lân - sư - rồng, lễ cúng hoa đăng - thả hoa đăng trên sông Đồng Nai, biểu diễn võ thuật, hoạt cảnh sân khấu…), ở lần tổ chức này, phần hội và phần lễ có nhiều đổi mới, bổ sung thêm một số hoạt động.

đông đảo người dân có mặt tối khai mạc lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019. (ảnh: Văn Truyên).
Đông đảo người dân có mặt tại đêm khai mạc lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019

Trong đó, đáng chú ý là lễ rước thần diễu hành quanh khu vực chợ Biên Hòa sẽ có thêm biểu diễn tạp kỹ, phát bao lì xì cho người dân; tổ chức các môn thi đấu kéo co, nhảy bao bố có sự tham gia của các đội đến từ nhiều di tích tại TP.Biên Hòa, người dân các ấp tại xã Hiệp Hòa; trưng bày tác phẩm hội họa; biểu diễn - giao lưu giữa các họa sĩ, thư pháp gia trong cũng như ngoài tỉnh…

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích