Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng các tập thể, cá nhân triệt phá thành công vụ án cho vay nặng lãi

10:03, 04/03/2019

(ĐN)- Tại lễ chào cờ đầu tuần vào sáng thứ Hai, ngày 4-3, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen đột xuất và tiền thưởng hơn 13 triệu đồng của UBND tỉnh cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP.Biên Hòa khi điều tra, khám phá thành công vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự diễn ra trên địa bàn Biên Hòa.

 

 

(ĐN)- Tại lễ chào cờ đầu tuần vào sáng thứ Hai, ngày 4-3, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen đột xuất và tiền thưởng 13 triệu đồng của UBND tỉnh cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP.Biên Hòa khi điều tra, khám phá thành công vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự diễn ra trên địa bàn Biên Hòa. Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh cũng tặng giấy khen đột xuất cho 1 tập thể, 5 cá nhân thuộc Công an TP.Biên Hòa và phường Trảng Dài...

Bà Vy Vũ Hoàng Thảo, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh trao bằng khen cho tập thể Đội kinh tế Công an TP.Biên Hòa.
Bà Vy Vũ Hoàng Thảo, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh trao Bằng khen cho tập thể Đội kinh tế Công an TP.Biên Hòa.

Được biết, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Trảng Dài phát hiện một số đối tượng ngụ tại khu phố 4C (phường Trảng Dài) có biểu hiện nghi vấn phạm tội nên đến ngày 17-1 đã tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện 8 đối tượng có biểu hiện hoạt động tín dụng đen nên tiến hành làm việc, thu giữ toàn bộ tài liệu liên quan đến hoạt động gồm: tờ rơi, quảng cáo, hợp đồng vay mượn tiền…

 Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tham gia phá án

Ngày 18-1, ngay khi tiếp nhận vụ việc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng tổng hợp, phân tích nhanh các tài liệu thu thập và xác định được phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi của nhóm này.

Theo đó, các đối tượng dùng hình thức cho vay trả góp nhưng biến tướng thành hợp đồng mua bán điện thoại di động trả góp tài sản và yêu cầu người vay phải viết, ký xác nhận trả gốc và lãi suất cao theo ngày. Tổng số tiền được các đối tượng thu cả gốc và lãi của người vay là gần 700 triệu đồng, trong đó thu lợi bất chính gần 180 triệu đồng.

Từ những chứng cứ thu thập được, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 đối tượng trong vụ cho vay nặng lãi nói trên.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều