Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

11:03, 07/03/2019

(ĐN) - Sáng 7-3, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh (gọi tắt là Hội đồng phối hợp) tổ chức tập huấn Thông tư liên tịch về việc: "hướng dẫn một số quy định của pháp luật về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và các văn bản khác có liên quan trong lĩnh vực Trợ giúp pháp lý"

 

(ĐN) - Sáng 7-3, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh (gọi tắt là Hội đồng phối hợp) tổ chức tập huấn Thông tư liên tịch về việc: “hướng dẫn một số quy định của pháp luật về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và các văn bản khác có liên quan trong lĩnh vực Trợ giúp pháp lý”. Tham dự tập huấn có trên 100 đại biểu là thành viên Hội đồng phối hợp tỉnh; đại diện cơ quan tố tụng, nhà tạm giam, tạm giữ các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa; các Trợ giúp viên pháp lý...

Các đại biểu tham gia tập huấn
Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) triển khai các chuyên đề đến các đại biểu.

Ông Ngô Văn Toàn, Phó giám đốc Sở Tư pháp cho biết, mục đích của buổi tập huấn là nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Trợ giúp pháp lý với tính chất là hoạt động bổ trợ tư pháp, cung cấp dịch vụ pháp lý như: tư vấn, tham gia tố đại diện trong và ngoài tố tụng... miễn phí cho người nghèo, người có công với cách mạng, người già, trẻ em, giúp họ nâng cao hiểu biết, có ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật và góp phần vào công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội.

Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) triển khai các chuyên đề đến các đại biểu.
Các đại biểu tham dự tập huấn

                                    Đoàn Phú

Tin xem nhiều