Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

06:04, 24/04/2019

(ĐN) - Ngày 23-4, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất về kết quả thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện. 

 

(ĐN) - Ngày 23-4, đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thống Nhất làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện về kết quả thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện. 

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất, Tổ trưởng Tổ đại điểu HĐND tỉnh Bùi Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi giám sát
Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại điểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi làm việc 

Theo báo cáo của Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất, trong thời gian qua,  các cơ quan tố tụng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là trong công tác khởi tố vụ án, truy tố và xét xử, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực; việc bắt khẩn cấp, phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp được xem xét phê chuẩn kịp thời, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các cơ quan cũng đã phối hợp thực hiện tốt công tác khám nghiệm hiện trường và thực nghiệm điều tra...

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Bích Thủy, Trưởng đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo huyện tiếp tục chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân làm tốt công tác phòng chống tội phạm; triển khai các giải pháp nhằm hạn chế các loại tội phạm, nhất là kéo giảm tai nạn giao thông.

Đối với các cơ quan: Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện, Trưởng đoàn giám sát lưu ý cần khắc phục kịp thời một số hạn chế trong công tác phối hợp; tiếp tục duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng và đột xuất; chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; làm tốt hơn nữa công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; tăng cường công tác phối hợp điều tra, truy tố, xét xử các vụ án…

Tiến Thụ

Tin xem nhiều