Báo Đồng Nai điện tử
En

10 năm, tổ chức 220 phiên chợ hàng Việt

01:05, 29/05/2019

(ĐN) - Ngày 29-5, Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 29-5, Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo tại hội nghị
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga và hơn 200 đại biểu đại diện cho các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

 Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga trao bằng khen của Bộ Công thương cho những cá nhân, tập thể xuất sắc
Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga trao bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong 10 năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước đi vào chiều sâu và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Cụ thể, ở thành thị có 63% người dân được hỏi đã trả lời có quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp trong nước sản xuất, ở nông thôn tỷ lệ là 57%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao bằng khen cho Báo Đồng Nai vì có nhiều đóng góp trong tuyên truyền Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao bằng khen cho Báo Đồng Nai vì có nhiều đóng góp trong tuyên truyền Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Để đưa hàng Việt đến người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn, tỉnh đã tổ chức 173 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 47 Phiên chợ hàng Việt phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ thực hiện 11 điểm bán hàng Việt với tên gọi Tự hào hàng Việt. Những điểm treo biển bán hàng Việt, người dân mua sản phẩm nhiều hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút được nhiều đơn vị tham gia. Trong đó, các cơ quan báo, đài của tỉnh đã đóng góp hơn 4.700 tin bài tuyên truyền cho hàng Việt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tuy nhiên, để cuộc vận động tiếp tục mang lại hiệu quả cao hơn nữa, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu báo đài, các sở ngành địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp. Lực lượng quản lý thị trường phải thường xuyên kiểm tra, phát hiện hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để xử lý nghiêm. Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên phải có kế hoạch tuyên truyền sâu cho đoàn viên trong việc ưu tiên dùng hàng Việt, nói không với hàng không rõ nguồn gốc.

Cũng tại hội nghị, trên 140 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong 10 năm qua đã được trao bằng khen của UBND tỉnh.

                                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều