Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác thu hồi đất Sân bay Long Thành

06:05, 15/05/2019

(ĐN) - Ngày 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có chuyến khảo sát thực địa tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành).

 

(ĐN) - Ngày 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có chuyến khảo sát thực địa tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành). Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã đi đối soát thực tế một số điểm không trùng khớp với bản đồ và chỉ đạo phương án chỉnh lý.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh (thứ 3 từ phải qua) đang kiểm tra thửa đất trên bản đồ với thực tế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh (thứ 3 từ phải qua) đang kiểm tra thửa đất trên bản đồ với thực tế

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, đến nay Tổ công tác kiếm đếm tiến hành đối soát hồ sơ kỹ thuật thửa đất, bản đồ địa chính so với thực địa tại xã Long An, tổng số hồ sơ có 2.294 bộ, trong đó đã rà soát được 1.936 hồ sơ, có 24 thửa đất ranh giới tương đối phù hợp với hiện trạng và 1.912 thừa đất ranh giới có biến động so với hiện trạng (tách thửa, gộp thửa, sai hình thể, ranh giới thửa đất biên động do tự mở đường…).

Tại địa bàn xã Bình Sơn có 345 hồ sơ, đã rà soát 327 hồ sơ, trong đó có 156 thừa đất ranh giới, hình thể thửạ đất tương đối phù hợp với hiện trạng và 171 thửa đất ranh giới có biến động. Trên địa bàn xã Suối Trầu, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng trước có 24 hồ sơ, trong đó có 4 thửa đất ranh giới phù hợp với hiện trạng và 20 thửa đất ranh giới có biến động.

 Đoàn công tác rà soát bản đồ của tỉnh và huyện Long Thành đang đối soát bản đồ tại ấp 11 xã Bình Sơn
Đoàn công tác rà soát bản đồ của tỉnh và huyện Long Thành đang đối soát bản đồ tại ấp 11, xã Bình Sơn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho rằng, công tác đo đạc đất đai và kiểm đếm cây trồng, vật kiến trúc trên đất rất quan trọng vì việc đền bù đều phải dựa vào kết quả này, chính vì vậy công việc phải được thực hiện kỹ ngay từ đầu. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo trong quá trình kiểm đếm, yêu cầu chủ đất phải chịu trách nhiệm về việc xác định ranh thửa đất và có ký xác nhận kết quả khi được thống nhất.

Khắc Giới

Tin xem nhiều