Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ giám sát PCCC tại Đồng Nai

07:05, 02/05/2019

(ĐN) - Chiều 2-5, Đoàn giám sát do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đồng Nai về thực hiện các chính sách pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC)...

 

(ĐN) - Chiều 2-5, Đoàn giám sát của Quốc hội do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đồng Nai về thực hiện các chính sách pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong các khu công nghiệp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra tác phong của chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra tác phong của chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Biên Hòa

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế công tác PCCC tại 3 doanh nghiệp của Khu công nghiệp Biên Hòa 2 gồm: Công ty TNHH Taekwang Vina, Nhà máy Nestlé Đồng Nai, Công ty TNHH dệt Hoành Thân Việt Nam. Nội dung kiểm tra chủ yếu là về tình trạng hoạt động của các thiết bị cảnh báo cháy, các phương tiện, trang thiết bị PCCC (bình chữa cháy, nguồn nước, hệ thống thoát hiểm...); kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ; các phương án chữa cháy...

Đoàn giám sát của Quốc hội xem công nhân Công ty TNHH Taekwang Vina sử dụng bình chữa cháy mini
Đoàn giám sát của Quốc hội xem công nhân Công ty TNHH Taekwang Vina sử dụng bình chữa cháy mini

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận công tác PCCC của các doanh nghiệp cơ bản đáp ứng yêu cầu; triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ khá tốt; trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC...Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp luôn coi trọng công tác PCCC, đặc biệt là công tác phòng cháy, không để xảy ra cháy, nổ; tiếp tục quan tâm đến công tác PCCC tại chỗ để có thể xử lý cơ bản bước đầu khi có cháy, nổ xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra các thiết bị PCCC của Nhà máy Nestlé Đồng Nai.
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra các thiết bị PCCC của Nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến kiểm tra công tác PCCC tại Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Biên Hòa. Tại đây, Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu cán bộ, chiến sĩ của Đội phải chú trọng công tác huấn luyện tốt; thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến; trang bị đầy đủ trang thiết bị PCCC, cứu nạn, cứu hộ..., làm tốt công tác PCCC, đáp ứng mong mỏi của người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi làm việc

Theo kế hoạch, sáng 3-5, Đoàn giám sát của Quốc hội sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan về việc thực hiện các chính sách pháp luật về PCCC giai đoạn 2014-2018.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều