Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy rõ trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

06:06, 14/06/2019

(ĐN) - Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính của tỉnh, trong đó có các chỉ số xếp hạng năm 2018.

 

(ĐN) - Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính của tỉnh, trong đó có các chỉ số xếp hạng về công tác này trong năm 2018.

ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch - đầu tư… đã giải trình về kết quả xếp hạng các chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, quản trị hiệu quả và hành chính công cấp tỉnh năm 2018.

Các giải trình đã làm rõ những nguyên nhân và hạn chế dẫn đến kết qủa xếp hạng các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong năm 2018 chưa như mong muốn: từ vị trí thứ 3 năm 2017 xuống vị trí thứ 26/63 tỉnh, thành năm 2018. Trong khi đó, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tuy có tăng điểm nhẹ nhưng tỉnh vẫn đứng vị trí 23/63. Đối với chỉ số quản trị hiệu quả và hành chính công cấp tỉnh, Đồng Nai xếp ở nhóm tỉnh có kết quả trung bình cao.

Cải cách hành chính tốt sẽ mang lại những động lực lớn cho phát triển kinh tế. Trong ảnh: Đoàn khảo sát của Bộ Lao động - thương binh và xã hội tìm hiểu về công tác cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Đ.Công
Cải cách hành chính tốt sẽ mang lại những động lực lớn cho phát triển kinh tế. Trong ảnh: Đoàn khảo sát của Bộ Lao động - thương binh và xã hội tìm hiểu về công tác cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai (Ảnh: TL)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, các chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh, quản trị hiệu quả và hành chính công cấp tỉnh là quan trọng, nhưng quan trọng hơn vẫn là sự hài lòng thực sự của người dân và doanh nghiệp. Qua đánh giá xếp hạng các chỉ số đã chỉ ra cho tỉnh những tồn tại hạn chế, làm rõ trách nhiệm của từng sở ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu trong công tác này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, phải nâng cao tinh thần trách nhiệm cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, không được nói chung chung, từ đó mới có chuyển biến tích cực. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở ngành liên quan chuẩn bị kỹ nội dung cho hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và lưu ý thành phần tham dự phải là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền để từ đó quán triệt tinh thần, trách nhiệm trong công tác cải cách hành chính thời gian tới.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều