Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Hải quan đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

08:07, 01/07/2019

(ĐN)- Ngày 1-7, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh năm 2019. Tham dự có ông Park Hyun Bae, Chủ tịch Hiệp hội Doang nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai...

(ĐN)- Ngày 1-7, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh năm 2019. Tham dự có ông Park Hyun Bae, Chủ tịch Hiệp hội Doang nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai và gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

 Cục Hải quan Đồng Nai đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc
Cục Hải quan Đồng Nai đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

Vấn đề được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị là vướng mắc trong áp dụng khai báo, thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa; cách chứng minh thiết bị đạt tiêu chuẩn để nhập khẩu; nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng, các trường hợp về giám định và thời gian giám định; nhập khẩu phê liệu...

Phần lớn các thắc mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc đã được lãnh đạo Cục Hải quan giải đáp cụ thể. Riêng đối với những vướng mắc liên quan đến trung ương, Cục Hải quan cho biết sẽ tổng hợp, kiến nghị Tổng cục Hải quan và trả lời sau bằng văn bản cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp hàn Quốc kiến nghị những khó khăn vướng mắc
Doanh nghiệp hàn Quốc kiến nghị những khó khăn vướng mắc

Cùng với việc giải đáp các ý kiến, kiến nghị, hội nghị đối thoại cũng đã thông tin nội dung các văn bản chính sách pháp luật mới được ban hành và những công nghệ được Cục Hải quan Đồng Nai áp dụng vào công tác kê khai làm thủ tục hải quan để giảm chi phí, thời gian đi lại cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật. Cục Hải quan luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến và hỗ trợ các doanh nghiệp để hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn.

Được biết, hiện đang có hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn đăng ký là hơn 6 tỷ USD và dẫn đầu hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

                                                     Hương Giang

 

 

 

Tin xem nhiều