Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công xây dựng khu tái định cư cho sân bay trong năm 2019

05:07, 22/07/2019

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái đinh cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày 22-7.

 

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái đinh cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày 22-7.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái đinh cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái đinh cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi công xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn cần làm việc với Tổng công ty cao su Đồng Nai để sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Riêng các hộ dân không liên lạc được để thực hiện quy chủ đất thì xử lý kiểm kê bắt buộc để đảm bảo thời gian thực hiện.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, đây là công trình trọng điểm quốc gia cần phải tập trung triển khai nhanh, nhưng so với kế hoạch ban đầu  đến nay tiến độ đã bị chậm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn rà soát công việc thường xuyên để xử lý ngay những vướng mắc.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, đến nay đã đo đạc, kiểm đếm được 276 hộ, còn lại 179 hộ chưa thực hiện xong. Những vướng mắc hiện nay đang gặp phải là không có thông tin của một số chủ đất. Đại diện Sở Tài nguyên - môi trường cho biết, trong tháng 8 tới sẽ tập trung thẩm tra xác nhận nguồn gốc đất, tài sản gắn liền với đất của 3 cơ sở tôn giáo là chùa Bửu Lâm, nhà thờ Thành Tâm, nhà thờ Thành Đức và hoàn thành công tác kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất đối với phần diện tích 1.812 hécta của Tổng công ty cao Su Đồng Nai.

Khắc Giới

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích