Báo Đồng Nai điện tử
En

Heo Đồng Nai đang ngược ra Bắc

04:08, 12/08/2019

(ĐN) - Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn (huyện Xuân Lộc), khoảng 1 tháng trở lại đây, nguồn heo từ các tỉnh phía Nam được đưa ngược ra cung cấp cho các tỉnh phía Bắc,...

 

(ĐN) - Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn (huyện Xuân Lộc), khoảng 1 tháng trở lại đây, nguồn heo từ các tỉnh phía Nam được đưa ngược ra cung cấp cho các tỉnh phía Bắc, trong đó phần lớn là heo của tỉnh Đồng Nai.

Xe heo được kiểm tra tại Trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn.
Xe heo được kiểm tra tại Trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn

Cũng theo ông Hùng, trong những ngày cao điểm, trung bình có khoảng 40 xe heo/ngày (khoảng từ 6-7 ngàn con); thấp điểm cũng được khoảng 30 xe (trên 5 ngàn con heo) qua trạm. Nguyên nhân là do giá heo ở các tỉnh phía Bắc cao hơn các tỉnh phía Nam, vì nguồn cung khan hiếm.

Nguồn heo xuất đi các tỉnh phía Bắc chủ yếu là từ các công ty lớn. Heo đủ điều kiện qua trạm kiểm dịch phải có đầy đủ các giấy tờ theo quy định, nhất là phải có phiếu xét nghiệm âm tính với dịch tả heo châu Phi và được kiểm tra lâm sàng không có dấu hiệu dịch bệnh.  

Theo người chăn nuôi, khoảng 1 tuần trở lại đây, giá heo hơi tại Đồng Nai bắt đầu tăng giá. Hiện mức giá bán tại các trại chăn nuôi đang dao động từ 38-40 ngàn đồng/kg, tăng hơn từ 6-8 ngàn đồng/kg so với hồi đầu tháng. Nguyên nhân là tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh đang giảm mạnh do bị dịch bệnh và người chăn nuôi hạn chế tái đàn.Trong khi đó, nhu cầu thị trường về mặt hàng heo hơi đang tăng nhanh do cung cấp thêm cho các tỉnh phía Bắc, khiến nguồn cung thiếu hụt.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều