Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành thu ngân sách đạt 95% kế hoạch

04:08, 14/08/2019

(ĐN)- Ngày 14-8, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm.

 

(ĐN) - Ngày 14-8, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, trong 7 tháng đầu năm 2019, toàn huyện đã thực hiện giá trị sản xuất công nghiệp 46.151 tỷ đồng, đạt trên 50% so với kế hoạch năm và tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2018; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 34 triệu USD và vốn đầu tư trong nước đạt trên 180 tỷ đồng. Sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 2,5% so với cùng kỳ. Thu ngân sách được hơn 1.285 tỷ đồng, đạt 95% so với dự toán được giao.

Huyện cũng đã tổ chức lễ công bố điều chỉnh địa giới hành chính, công nhận đô thị loại IV; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, tình hình dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến đầu tháng 8, toàn huyện đã tiêu hủy hơn 50.400 con heo bị mắc bệnh...

Lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư trả lời một số kiến nghị của UBND huyện Long Thành
Lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư trả lời một số kiến nghị của UBND huyện Long Thành

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Long Thành kiến nghị tỉnh cho xây dựng, nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn; đầu tư nạo vét một số con suối, nhằm đảm bảo việc thoát nước cho các khu dân cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng thời gian tới, huyện Long Thành sẽ phát triển mạnh nhờ có Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Vì vậy, việc đầu tư cho hạ tầng giao thông là rất cần thiết.

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện phối hợp với các sở, ngành để rà soát phương án đầu tư các công trình giao thông sao cho hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, công việc quan trọng trước mắt là tập trung công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để kịp tiến độ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều