Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tiếp công dân

03:09, 24/09/2019

(ĐN)- Ngày 24-9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp ông Nguyễn Văn Giang, một công dân ngụ tại Quận 5 (TP.Hồ Chí Minh)...

 

(ĐN)- Ngày 24-9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp ông Nguyễn Văn Giang, một công dân ngụ tại Quận 5 (TP.Hồ Chí Minh). Cùng dự buổi tiếp công dân có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng; đại diện các sở, ngành của tỉnh và huyện Nhơn Trạch.

Bí thứ Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Giang
Bí thứ Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi tiếp ông Nguyễn Văn Giang

Gia đình ông Nguyễn Văn Giang có 1.000m2 trong tổng số 3.000m2 đất ở xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) bị thu hồi để làm đường giao thông. Trong quá trình UBND huyện tiến hành thu hồi đất, ông Giang cho rằng, quyền lợi của cá nhân ông chưa được đảm bảo nên đã làm đơn khiếu nại. Vụ việc đã được UBND huyện Nhơn Trạch và Thanh tra tỉnh tiến hành giải quyết nhưng ông Giang vẫn chưa đồng ý.

Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Giang trình bày nguyện vọng của mình và nghe đại diện UBND huyện Nhơn Trạch, các sở ngành của tỉnh trình bày hướng giải quyết, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời xin lỗi đối với gia đình ông Giang về những sai sót trong quá trình giải quyết sự việc cho dù đến nay những sai sót này đã được huyện cơ bản xử lý xong.

Ông Nguyễn Văn Giang phát biểu ý kiến của mình tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Văn Giang phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Chia sẻ với ông Nguyễn Văn Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, sau khi thu hồi đất làm đường, phần đất 2.000m2 còn lại của gia đình ông Giang đã tăng thêm về giá trị, điều này rất có lợi cho gia đình ông. Hơn nữa, việc thu hồi đất làm đường là việc làm cần thiết, phục vụ quá trình phát triển của huyện, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí khẳng định, tỉnh luôn chỉ đạo cán bộ giải quyết các vấn đề của dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo hài hòa quyền lợi của nhà nước và người dân, nếu có sai sót thì phải nhận và cương quyết sửa chữa.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh tiếp tục xử lý vụ việc của ông Nguyễn Văn Giang theo đúng quy định và trình tự pháp luật, tạo điều kiện đảm bảo quyền lợi cho người có đất bị thu hồi.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều