Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp

11:09, 09/09/2019

(ĐN) - Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đoàn đến giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

(ĐN) - Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đoàn đến giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Hoạt động này nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nội dung giám sát gồm: tiền lương, bữa ăn giữa ca, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thỏa ước lao đông tập thể. Qua giám sát, đoàn ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng pháp luật lao động đối với người lao động. Riêng những doanh nghiệp chưa chấp hành đúng pháp luật lao động, đoàn đã đề nghị người sử dụng lao động phải có cam kết khắc phục những hạn chế, vi phạm trong việc thực hiện chế độ, chính sách của người lao động.          

N.H

Tin xem nhiều