Báo Đồng Nai điện tử
En

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3670, ra ngày 17-9-2019

11:09, 16/09/2019

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3670 phát hành sáng thứ Ba, ngày 17-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn...

Bìa số báo ra ngày 17-9
Bìa số báo ra ngày 17-9

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3670 phát hành sáng thứ Ba, ngày 17-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn:

* Người chăn nuôi nhỏ lẻ điêu đứng vì dịch tả heo châu Phi

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có gần 4 ngàn hộ và trang trại chăn nuôi bị dịch tả heo châu Phi với trên 357 ngàn con heo bị tiêu hủy. Trong đó, thiệt hại chủ yếu là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và đây vẫn là đối tượng tiếp tục chịu hậu quả nặng nề khi dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.

* Doanh nghiệp “đón” CPTPP còn chậm

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực hơn 8 tháng. Hiện tại, dù nhiều dòng thuế đã giảm, nhưng xuất khẩu của Đồng Nai vào thị trường này lại tăng trưởng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

* Đề xuất 8 dự án điện mặt trời trên lòng hồ Trị An

Nhằm phát huy những lợi thế về tiềm năng điện năng lượng mặt trời trên lòng hồ Trị An, hỗ trợ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh đã trình Bộ Công thương xem xét, thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung 8 dự án điện năng lượng mặt trời vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia đến năm 2025.

* Nhân rộng mô hình ký túc xá cho công nhân

Nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng nhà trọ, ký túc xá cho công nhân. Với những dãy phòng thông thoáng, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cần thiết, an ninh đảm bảo, mô mình này đã trở thành mái ấm chung cho nhiều lao động xa quê.

* Sớm phủ kín mạng lưới xe buýt

Trong chiến lược phát triển ngành giao thông của Đồng Nai, việc khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được ưu tiên hàng đầu. Kể từ khi triển khai vào năm 2005, số tuyến và lượng xe buýt phục vụ người dân trong tỉnh không ngừng tăng lên, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

* “Nghiện” mạng xã hội và những hệ lụy

Theo thông tin từ Bệnh viện tâm thần trung ương 2, khoảng 3 năm trở lại đây, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận và điều trị ngoại trú cho khoảng trên dưới 30 ca mắc hội chứng “nghiện” internet nói chung và mạng xã hội nói riêng. Những bệnh nhân này phần lớn ở độ tuổi từ 13-25, thời gian sử dụng internet và MXH từ 8-10 giờ/ngày, có trường hợp “lướt mạng” thâu đêm suốt sáng...

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều