Báo Đồng Nai điện tử
En

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3671, ra ngày 18-9-2019

11:09, 17/09/2019

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3671 phát hành sáng thứ Tư, ngày 18-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn...

Bìa số báo ra ngày 18-9
Bìa số báo ra ngày 18-9

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3671 phát hành sáng thứ Tư, ngày 18-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn:

* Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019-2024): Đóng góp thêm những kinh nghiệm thực tiễn của Đồng Nai

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần IX (nhiệm kỳ 2019-2024) diễn ra từ ngày 18 đến 20-9 tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 999 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó Đồng Nai có 16 đại biểu.

* Đồng Nai đủ năng lực xét nghiệm dịch tả heo châu Phi

Chức năng xét nghiệm dịch tả heo châu Phi (ASF) chỉ được Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn giao cho 8 đơn vị thuộc Cục Thú y thực hiện trong toàn quốc. Việc được công nhận đủ điều kiện, đủ năng lực xét nghiệm dịch ASF là điều kiện hết sức thuận lợi cho Đồng Nai chủ động đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chống dịch ASF.

* Tăng giờ làm thêm, tăng tuổi hưu: Cần cân nhắc kỹ

Nội dung “nới rộng khung thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động về giờ làm thêm tối đa trong các trường hợp đặc biệt từ 300 giờ/năm lên 400 giờ/năm và tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 đối với nam và 60 đối với nữ” của dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đang nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

* Phân luồng học sinh sau THCS: Nhiều tín hiệu vui

Công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đang tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Có khoảng 25% học sinh đã chọn học nghề thay vì vào học tại các trường THPT. Điều này cho thấy nhận thức của phụ huynh, học sinh về việc học hành, lựa chọn ngành nghề đã có nhiều thay đổi.

* Vì sao người dân “ngại” đi xe buýt?

Có nhiều nguyên nhân khiến người dân không “mặn mà” với xe buýt như: phương tiện đã cũ kỹ, xuống cấp, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, hạ tầng giao thông còn yếu kém… Dù mạng lưới xe buýt tăng nhanh về số lượng, song theo đánh giá của nhiều người, chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt nói chung còn khá bất cập.

* Ôm nợ vì giấc mơ xuất ngoại

Hơn 1 năm nay, một số người dân ở xã Xuân Thành (huyện Xuân Lộc) gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà N.T.N.A. (ngụ cùng xã) lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn để đưa họ đi xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện đúng cam kết. Sự việc vỡ lở, bà A. không trả lại tiền cho các nạn nhân khiến họ vừa lâm vào cảnh nợ nần vừa mất thời gian “gõ cửa” các cơ quan chức năng để kêu cứu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều