Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu thanh niên bị đạn bắn thấu ngực

02:10, 15/10/2019

(ĐN) - TS-BS.Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, ê kíp phẫu thuật vừa cứu một nam bệnh nhân qua cơn nguy hiểm sau khi phẫu thuật gắp một đầu đạn chì loại lớn dài khoảng 1cm ra khỏi ngực bệnh nhân. 

 

(ĐN) - TS-BS.Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, ê kíp phẫu thuật vừa cứu một nam bệnh nhân qua cơn nguy hiểm sau khi phẫu thuật gắp một đầu đạn chì loại lớn dài khoảng 1cm ra khỏi ngực bệnh nhân. 

Ê kíp phẫu thuật tiến hành mổ gắp viên đạn ra khỏi ngực bệnh nhân
Ê kíp phẫu thuật tiến hành mổ gắp viên đạn ra khỏi ngực bệnh nhân

Theo đó, 5 giờ sáng 15-10, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân P.V. (33 tuổi, ngụ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) trong tình trạng có vết thương ở thành ngực bên trái và một vết thương ở vùng mông bên phải, đau ngực, khó thở. Bệnh nhân khai bị người khác dùng súng bắn.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành chụp CT, X-quang cho bệnh nhân thì thấy có dị vật là đầu đạn nằm trong lồng ngực. Viên đạn xuyên qua phổi, nằm giữa động mạch chủ và tim. Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, gắp đầu đạn ra ngoài mà không ảnh hưởng tới các cơ quan nguy hiểm như tim, động mạch chủ, thực quản, khí phế quản... Riêng vết thương ở vùng mông, qua chụp X-quang, các bác sĩ nhìn thấy đầu đạn nhưng chưa xác định được chính xác vị trí, nên cần sự hỗ trợ, xử lý của bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình.

TS-BS.Nguyễn Anh Dũng cho hay, rất may cho bệnh nhân, nếu viên đạn trúng tim hoặc động mạch chủ, bệnh nhân sẽ có nguy cơ tử vong rất cao vì mất nhiều máu.

Hiện tại, bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi kỹ.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều