Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hiện có gần 3,1 triệu người

11:10, 23/10/2019

(ĐN) -Dân số Đồng Nai hiện có gần 3,1 triệu người, xếp thứ 5 cả nước. Đó là kết quả đáng chú ý tại hội nghị tổng kết và khen thưởng do Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức sáng nay, 23-10 

(ĐN) - Sáng 23-10, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết và khen thưởng công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể 

Theo kết quả điều tra, tính đến ngày 1-4-2019, toàn tỉnh có gần 3,1 triệu người với hơn 871 ngàn hộ dân, đứng thứ 5 trong cả nước sau TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa và Nghệ An. Trong đó, nam giới chiếm 50,45%. Dân số ở khu vực thành thị chiếm 32,9%.

Sau 10 năm, quy mô dân số của tỉnh tăng thêm gần 611 ngàn người. Tỷ lệ tăng dân số bình quân là 2,2%/năm, cao hơn mức tăng bình quân của cả nước (1,1%). Huyện Nhơn Trạch là địa phương có tỷ lệ tăng dân số bình quân/năm cao nhất tỉnh. Tiếp đến là huyện Trảng Bom, TP.Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, huyện Long Thành. Ngược lại, các huyện Tân Phú, Định Quán có tỷ lệ tăng dân số bình quân/năm giảm.

Mật độ dân số trung bình toàn tỉnh là 525 người/km2, phân bố không đồng đều, tập trung đông ở TP.Biên Hòa, Trảng Bom, thưa thớt ở Vĩnh Cửu, Định Quán, Tân Phú.

Toàn tỉnh có 91,3% dân số trong độ tuổi đi học phổ thông hiện đang đi học. Có hơn 12 ngàn hộ dân cư đang sống trong nhà thiếu kiên cố hoặc đơn sơ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao kết quả thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của các địa phương, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin để thu thập, nhập dữ liệu thông tin lên hệ thống đã giúp công việc diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao. Kết quả của cuộc tổng điều tra là cơ sở quan trọng để tỉnh phân tích, đánh giá quá trình phát triển dân số và nhà ở trên địa bàn. Từ đó đưa ra những chính sách, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 39 tập thể và 117 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều