Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ ban hành Nghị định thúc đẩy việc gửi, nhận văn bản điện tử

04:11, 15/11/2019

ĐN)- Ngày 15-11, đã diễn ra hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Tại điểm cầu Đồng Nai có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự

(ĐN)- Ngày 15-11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Tại điểm cầu Đồng Nai có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Theo đó trong 1 năm qua, 100% các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Chính phủ đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với trục liên thông văn bản quốc gia. Trong đó có 60 đơn vị kết nối thông qua nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh, 35 đơn vị kết nối trực tiếp phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông văn bản quốc gia; 63 bộ, ngành, địa phương phát sinh gửi, nhận văn bản điện tử 3 cấp chính quyền; 10 đơn vị thuộc Bộ Thông tin – truyền thông và tỉnh Lào Cai phát sinh gửi, nhận văn bản điện tử cấp 4 chính quyền trên trục liên thông văn bản quốc gia.

Từ ngày 12-3-2019 đến ngày 30-9-2019, có tổng số 163,1 ngàn văn bản gửi và 488,1 ngàn văn bản nhận trên trục liên thông văn bản quốc gia của cấp bộ, ngành, tỉnh, (thành phố) cục, vụ, sở, ngành, quận (huyện), xã phường.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng biểu dương các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt việc gửi, nhận văn bản điện tử trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định số hóa dữ liệu thay vì lưu trữ hồ sơ bằng giấy là xu thế tất yếu, là hợp phần trong xây dựng Chính phủ điện tử. Việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giúp tiết kiệm kinh phí rất lớn. Do đó, các bộ, ngành, địa phương cần thực sự quyết tâm, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện tốt việc gửi, nhận văn bản điện tử.

Sau hội nghị này, Văn phòng Chính phủ sẽ trình Thủ tướng ban hành Nghị định về việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp không có hồ sơ giấy tờ kèm theo. Bên cạnh đó, các bộ, ngành có trách nhiệm liên quan cũng cần thực hiện tốt các phần việc của mình để khai thác, kết nối, chia sẻ dữ liệu hiệu quả.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều