Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trấn Dầu Giây công bố hết dịch tả heo Châu Phi

06:11, 21/11/2019

(ĐN)- Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Thống Nhất, tính đến 21-11, thị trấn Dầu Giây là địa phương đầu tiên trong huyện đã công bố hết dịch và các xã Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 đã qua 30 ngày không phát hiện thêm dịch tả heo Châu Phi.

(ĐN)- Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Thống Nhất, tính đến 21-11, thị trấn Dầu Giây là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện đã công bố hết dịch và các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 đã qua 30 ngày không phát hiện thêm dịch tả heo Châu Phi.

Đại diện Phòng NN-PTNT huyện báo cáo công tác hỗ trợ thiệt hại cho người dân
Đại diện Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thống Nhất báo cáo công tác hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi có heo bị dịch tả heo Châu Phi

Cũng theo Ban Chỉ đạo, toàn huyện đến nay đã có hơn 98,5 nghìn con heo với tổng trọng lượng hơn 4.450 tấn của 787 hộ chăn nuôi bị nhiễm virus dịch tả heo Châu Phi phải tiêu hủy. Tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến khoảng 120 tỷ đồng và đến nay đã có 724 hộ nhận tiền hỗ trợ theo quy định, với số tiền hơn 111,1 tỷ đồng. Hiện toàn huyện còn hơn 120 nghìn con heo, bằng 29,1% so với đầu năm 2019.

Tại cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương vào ngày 21-11, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Nguyễn Văn Quang đề nghị các địa phương sớm hoàn thiện các hồ sơ còn vướng để trình UBND huyện hỗ trợ kịp thời cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại; kiên quyết không hỗ trợ đối với những hộ tự ý tái đàn trong vùng dịch; tăng cường công tác quản lý việc tái đàn, đảm bảo việc tái đàn ở những nơi an toàn dịch.

Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý, các ngành, địa phương chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ heo lậu; rà soát, thực hiện tốt việc tiêm phòng dịch; quản lý chặt chẻ tình trạng ô nhiễm môi trường sau dịch. Chậm nhất đến ngày 15-12-2019, các địa phương trong huyện phải hoàn thành việc hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Nhật Quang

Tin xem nhiều