Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-11-2019

11:11, 21/11/2019

Bài viết về những học trò nghèo nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019; Đồng Nai quảng bá du lịch bằng ứng dụng trên điện thoại; nguyên Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến lãnh 19 năm tù; gỡ khó cho các dự án lớn bị "vướng" vào đất lúa, đất rừng… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3727 ra ngày 22-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 22-11-2019
Bìa số báo ra ngày 22-11-2019

Bài viết về những học trò nghèo nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019; Đồng Nai quảng bá du lịch bằng ứng dụng trên điện thoại; nguyên Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến lãnh 19 năm tù; gỡ khó cho các dự án lớn bị “vướng” vào đất lúa, đất rừng… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3727 ra ngày 22-11-2019.

* Giải ngân vốn FDI tăng đột biến

Khác với giai đoạn trước, trong gần 4 năm nay, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nuớc ngoài (FDI) đăng ký vào Đồng Nai được giải ngân rất nhanh và mỗi năm, tỷ lệ giải ngân đều vượt kế hoạch. Khi nguồn vốn FDI giải ngân nhanh sẽ giúp tiến độ các dự án triển khai kịp thời và sớm đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

* Quảng bá du lịch Đồng Nai bằng “app”

Trong thời gian qua, Đồng Nai luôn chủ động trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Nổi bật nhất là tạo ứng dụng hướng dẫn và quảng bá du lịch trên điện thoại thông minh tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước tìm hiểu thật nhiều về các dữ liệu, thông tin liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh.

* Gỡ khó cho các dự án sử dụng đất trồng lúa, đất rừng

Thời gian qua, có nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh vì “vướng” vào đất lúa, đất rừng nên chưa triển khai được. Nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn vốn cho dự án nhưng chỉ vì vướng một phần diện tích vào đất trồng lúa hoặc đất rừng đành phải đợi điều chỉnh quy hoạch, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt thì mới được triển khai.

* Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã

Nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, Công an tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn. Theo đó, công an các huyện, thành phố sẽ điều động 348 công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 121/123 xã, thị trấn.

* Tiếp thêm nghị lực cho học trò nghèo

Vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nhiều học sinh nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019 do Báo Đồng Nai tổ chức không dám nghĩ đến những điều cao xa mà chỉ ước mơ những điều thật bình dị. Tuy thế, nếu không có sự chung tay của cộng đồng, những ước mơ ấy cũng sẽ khó có thể thành sự thật…

* Lật tẩy thủ đoạn làm vé số giả để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra tình trạng các đối tượng sử dụng vé số giả trúng thưởng để chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng không chỉ cạo sửa, tẩy xóa, thay đổi số mà còn làm ra các loại vé số giả rất tinh vi, khó phát hiện, khiến nhiều người “sập bẫy”.

* Nguyên Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến lãnh 19 năm tù

Ngày 21-11, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Văn Văn Nghĩa (44 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Tân Tiến (đóng tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) 19 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường tổng số tiền hơn 1,1 ngàn tỷ đồng cho các bị hại.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều