Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-11-2019

10:11, 22/11/2019

Tin tức về lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019 cho 100 học sinh; giá thịt heo tăng, sức mua giảm; các bệnh viện thực hiện nhiều cải tiến để làm hài lòng bệnh nhân; nhiều người dân khốn đốn vì mua đất phân lô, bán nền trái phép tại Biên Hòa… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3728 ra ngày 23-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 23-11-2019
Bìa số báo ra ngày 23-11-2019

Tin tức về lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019 cho 100 học sinh; giá thịt heo tăng, sức mua giảm; các bệnh viện thực hiện nhiều cải tiến để làm hài lòng bệnh nhân; nhiều người dân khốn đốn vì mua đất phân lô, bán nền trái phép tại Biên Hòa… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3728 ra ngày 23-11-2019.

* Học bổng Vượt khó vì tương lai: Lan tỏa thông điệp về trách nhiệm, yêu thương và chia sẻ

Sáng 22-11, Báo Đồng Nai đã tổ chức lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVII-2019 cho 100 học sinh bậc tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tuy các em học sinh được nhận học bổng có những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều nuôi dưỡng ước mơ cháy bỏng là được tiếp tục đến trường. Những ước mơ đó rất đáng được trân trọng, sẻ chia và đồng hành của toàn xã hội.

* Giá thịt heo “leo thang”, sức mua giảm mạnh

Thời gian qua, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh liên tục biến động mạnh, hiện đã ở mức 68-69 ngàn đồng/kg. Điều này cũng đã đẩy mặt bằng giá thịt heo bán lẻ lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, sức mua thịt heo của người tiêu dùng cũng giảm nên lượng thịt bán ra tại các chợ khá chậm, một số điểm bán còn giảm lượng thịt nhập về.

* Nối dài những vòng tay nhân ái

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò là chỗ dựa, đồng hành cùng những trường hợp yếu thế thông qua các chương trình nhân đạo. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh còn phát huy tốt vai trò kết nối, nối dài thêm vòng tay nhân ái trong cộng đồng để cùng thực hiện những việc làm thiện nguyện.

* Tăng sự hài lòng của bệnh nhân

Triển khai khu xét nghiệm theo lịch hẹn, yêu cầu của bệnh nhân; lấy số thứ tự khám bệnh tự động; triển khai bàn hướng dẫn, chăm sóc khách hàng phục vụ bệnh nhân khám ngoại trú; lập trang web, fanpage để ghi nhận phản hồi, góp ý của bệnh nhân… là những việc làm mà các bệnh viện trong tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua nhằm giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của người bệnh.

* Chiếm đoạt hơn 1,1 ngàn tỷ đồng, lãnh 19 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên phạt bị cáo Văn Văn Nghĩa (44 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Tân Tiến, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) 19 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội…

* Khốn đốn vì mua đất phân lô, bán nền trái phép

Cả chục người dân ngụ TP.Biên Hòa, huyện Cẩm Mỹ và một số tỉnh khác đang khốn đốn khi phát hiện những lô đất họ đã bỏ hàng tỷ đồng để sở hữu tại phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) là đất nông nghiệp, không được phép xây dựng. Thậm chí, những lô đất này đã được chủ đất chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác.

* Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Còn nhiều thách thức

Do hoạt động không hiệu quả, đến nay hầu hết các trung tâm dạy nghề của các địa phương trong tỉnh đã sáp nhập với trung tâm giáo dục thường xuyên với tên mới là trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Tuy nhiên sau khi sáp nhập, mảng dạy nghề vẫn gặp nhiều khó khăn do không thu hút được người học.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều