Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-11-2019

11:11, 24/11/2019

Thông tin về về hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã kiểu mới; công tác tái định cư phục vụ dự án Sân bay Long Thành; chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp; ngưng sử dụng thuốc tê nghi gây tai biến… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3729 ra ngày 25-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 25-11-2019
Bìa số báo ra ngày 25-11-2019

Thông tin về về hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã kiểu mới; công tác tái định cư phục vụ dự án Sân bay Long Thành; chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp; ngưng sử dụng thuốc tê nghi gây tai biến… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3729 ra ngày 25-11-2019.

* Hợp tác xã tìm hướng đột phá

Trước yêu cầu hội nhập, Đồng Nai xuất hiện những hợp tác xã kiểu mới hoạt động năng động, hiệu quả không thua gì doanh nghiệp. Họ không chỉ tổ chức tốt khâu sản xuất sạch mà còn chủ động phát triển kênh bán hàng, tham gia tốt thị trường xuất khẩu.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Xét cấp đất tái định cư theo địa giới hành chính cũ

Do có sự thay đổi về địa giới hành chính nên nhiều trường hợp người dân nằm trong diện di dời, giải tỏa phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành bị ảnh hưởng khi áp theo các quy định hiện hành để xét tái định cư. Trước thực tế này, UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Long Thành đề xuất giải pháp xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân trong vùng dự án.

* Làng mộc Hố Nai vào mùa sản xuất cuối năm

Vùng Hố Nai (bao gồm các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa của TP.Biên Hòa) được mệnh danh là “thủ phủ” nghề mộc truyền thống ở Đông Nam bộ. Trải qua bao thăng trầm, sản phẩm mộc Hố Nai vẫn nổi tiếng “số một” trong vùng về chất lượng, mẫu mã. Thời điểm này, các cơ sở mộc đang tất bật sản xuất hàng hóa, cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

* Chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp

Để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh ủy đã sớm có kế hoạch hướng dẫn công tác nhân sự, gắn với tình hình thực tế tại địa phương. Việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy ở các nơi trong tỉnh đều dựa trên cơ sở quy hoạch, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và khả năng đáp ứng yêu cầu của cán bộ.

* Tạm ngưng sử dụng thuốc tê nghi gây tai biến

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, dù chưa có kết luận chính thức các tai biến ở Đà Nẵng, khiến 2 sản phụ thiệt mạng, 1 người nguy kịch do thuốc tê Bupivacain WPW Spinal 0,5 Heavy (Ba Lan sản xuất) gây ra, nhưng để đảm bảo an toàn cho người bệnh, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tạm ngưng sử dụng loại thuốc tê này.

* Lợi ích của hóa đơn điện tử

Trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, việc thay thế hóa đơn giấy bằng hóa đơn điện tử trong giao dịch, mua bán là xu thế tất yếu, giúp các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giảm được nhiều chi phí, công sức, tăng cường tính bảo mật thông tin.

* Kiên trì đi đòi công lý

Đến nay, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử hơn 20 vụ án lao động tranh chấp tiền lương ngừng việc giữa người lao động với Công ty cổ phần Hòa Việt (phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Trong hơn 20 vụ tranh chấp này, TAND tỉnh đều chấp nhận nội dung yêu câu doanh nghiệp trả lương ngừng việc còn thiếu cho người lao động.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều