Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-11-2019

11:11, 26/11/2019

Tin tức về tình hình thu ngân sách cuối năm của tỉnh Đồng Nai; Quốc hội thông qua Nghị quyết quan trọng về Sân bay Long Thành; sắp có thêm tuyến đường kết nối vùng Đông Nam bộ; nhiều khách hàng "tiền mất tật mang" vì cơ sở làm đẹp… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3731 ra ngày 27-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 27-11-2019
Bìa số báo ra ngày 27-11-2019

Tin tức về tình hình thu ngân sách cuối năm của tỉnh Đồng Nai; Quốc hội thông qua Nghị quyết quan trọng về Sân bay Long Thành; sắp có thêm tuyến đường kết nối vùng Đông Nam bộ; nhiều khách hàng “tiền mất tật mang” vì cơ sở làm đẹp… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3731 ra ngày 27-11-2019.

* Áp lực thu ngân sách

Năm 2019, dự toán mà Chính phủ giao cho Đồng Nai về thu ngân sách nhànước là gần 54,3 ngàn tỷ đồng. Hiện tỉnh đang gấp rút thực hiện các giải pháp để thu đạt theo dựtoán được giao. Tuy nhiên, đến thời điểm này, “gánh nặng” trong thu ngân sách của Đồng Nai còn khá lớn trong khi thời gian không còn nhiều.

* Quốc hội thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Chiều 26-11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn đoạn 1 với 90,06% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành.

* Minh bạch thông tin, nguồn gốc sản phẩm

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, cũng như tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn khó kiểm soát, người tiêu dùng ngày càng có những yêu cầu cao hơn trong việc minh bạch thông tin, nguồn gốc sản phẩm.

* Thêm tuyến đường kết nối giao thông vùng Đông Nam bộ

Mới đây, UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và địa phương về công tác nghiên cứu, phê duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4. Đây là tuyến đường nối từ đường vành đai 3 (TP.Hồ Chí Minh) đến quốc lộ 51 (huyện Long Thành) nhằm giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường: quốc lộ 1, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tạo thêm kết nối giao thông cho vùng Đông Nam bộ.

* Bát nháo cơ sở làm đẹp

Gần đây, liên tục xảy ra các ca biến chứng do làm đẹp. Thế nhưng, không ít các cơ sở thẩm mỹ, spa vẫn lạm dụng tên gọi để thực hiện các thủ thuật y khoa vượt quá chức năng. Nhiều khách hàng của các cơ sở này phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”!

* Không được đăng kiểm vì vướng “phạt nguội”

Thời gian qua, không ít chủ xe khi đưa ô tô đến các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Đồng Nai để thực hiện việc đăng kiểm phương tiện theo định kỳ thì bị từ chối với lý do chưa nộp phạt vi phạm giao thông. Việc này gây ra không ít phiền phức, băn khoăn cho các chủ phương tiện.

* CLB Nhiếp ảnh báo chí và nghệ thuật: Những dấu ấn thành công...

Ngày 29-11 này, CLB Nhiếp ảnh báo chí và nghệ thuật trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh tròn tuổi 30. 30 năm hình thành và phát triển, CLB Nhiếp ảnh báo chí và nghệ thuật đã nuôi dưỡng nhiều “tay máy” ảnh trở thành nghệ sĩ…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều