Báo Đồng Nai điện tử
En

VCMI sẽ triển khai dạy 2 nghề mới theo tiêu chuẩn Đức

07:11, 21/11/2019

(ĐN)- Chiều 21-11, Trường Cao đẳng nghề cơ giới và thủy lợi - VCMI (huyện Trảng Bom) đã tổ chức Hội thảo tư vấn phát triển chương trình đào tạo cho các nghề: công nghệ điện tử và năng lượng toà nhà; công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hoà không khí.

(ĐN)- Chiều 21-11, Trường Cao đẳng nghề cơ giới và thủy lợi - VCMI (huyện Trảng Bom) đã tổ chức Hội thảo tư vấn phát triển chương trình đào tạo cho các nghề: công nghệ điện tử và năng lượng toà nhà; công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hoà không khí. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Hỗ trợ Trung tâm xuất sắc về đào tạo nghề” thuộc Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam”.

Ông Dennis Thoms, đại diện của Phòng Thủ công Nghiệp Aachen trao “Thư xác nhận” về tính tương đương tiêu chuẩn Đức của hai bộ chương trình đào tạo nghề cho đại diện Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi
Ông Dennis Thoms, đại diện của Phòng Thủ công Nghiệp Aachen trao “Thư xác nhận” về tính tương đương tiêu chuẩn Đức của hai bộ chương trình đào tạo nghề cho đại diện Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi

Chương trình có sự tham gia của ông Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ đào tạo chính quy (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐ-TBXH); đại diện Sở LĐ-TBXH, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ); Phòng thủ công nghiệp Aachen - HWK Aachen (Đức)…

Tại hội thảo, ông Dennis Thoms,đại diện của Phòng Thủ công nghiệp Aachen đã trao “Thư xác nhận” về tính tương đương tiêu chuẩn Đức của hai bộ chương trình đào tạo nghề “Công nghệ điện tử và Năng lượng tòa nhà”; “Công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hòa không khí” cho đại diện Trường VCMI.

Hai bộ chương trình đào tạo này đã được xây dựng dựa trên nhu cầu của khối doanh nghiệp Việt Nam; áp dụng theo tiêu chuẩn tương đương với tiêu chuẩn Đức. Chương trình đào tạo trong thời gian 3 năm. Trong đó, phần kiến thức lý thuyết cơ bản được đào tạo tại trường VCMI, phần thực hành nghề sẽ chủ yếu được đào tạo tại các xưởng lắp ráp, chế tạo và công trình xây dựng của doanh nghiệp theo phương pháp đào tạo tại nơi làm việc.

Với việc hoàn thành khung chương trình này, kể từ năm học sau (2020-2021), Trường VCMI sẽ tuyển sinh và đào tạo theo tiêu chuẩn Đức đối với 2 nghề nói trên.

H.Yến

Tin xem nhiều