Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

12:12, 13/12/2019

(ĐN) - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng vào sáng 13-12 tại Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 57 của Chính phủ do UBND tỉnh tổ chức.

 

(ĐN) - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 57/2018/NĐ-CP của Chính phủ được UBND tỉnh tổ chức sáng 13-12.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Đồng Nai là một trong 2 địa phương đầu tiên hoàn thành xây dựng nông thôn mới của cả nước. Điều đó chứng tỏ Đồng Nai rất coi trọng khu vực nông nghiệp, nông thôn và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp khi tìm hiểu cơ hội đầu tư. Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào nông nghiệp bởi Đồng Nai là địa phương có nhiều thuận lợi cả về lĩnh vực chăn nuôi cũng như đa dạng nguồn cây trái, rau quả…

Báo cáo của Sở Kế hoạch - đầu tư cho thấy, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định 210 năm 2013, Đồng Nai đã ban hành các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Theo đó, có 12 quyết định hỗ trợ đầu tư đã được ban hành với tổng kinh phí hỗ trợ là trên 33,8 tỷ đồng và 25 hécta đất miễn tiền thuê đất trong 11 năm. Đến nay, nguồn vốn hỗ trợ theo chính sách mới giải ngân được trên 21 tỷ đồng, quá ít so với nhu cầu của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai Nguyễn Trí Công nêu ý kiến
Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai Nguyễn Trí Công phát biểu kiến nghị tại cuộc họp

Trong quá trình thực hiện Nghị định 210 còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, do đó năm 2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 57 để tiếp tục hoàn thiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Trong Nghị định này, sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ hơn được thực thi nên doanh nghiệp cần tìm hiểu để có phương án phù hợp.

Cũng tại hội nghị, một số doanh nghiệp cho rằng, hiện nay việc hỗ trợ cần đi vào thực tiễn cụ thể, không chỉ nằm ở chính sách. Tỉnh cần có chính sách cụ thể xây dựng vùng nguyên liệu tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm trong sản xuất. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần ưu tiên hỗ trợ vốn vay từ những nguồn khác nhau để doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm nhằm cạnh tranh được với hàng hóa của nước ngoài.

Video clip Đồng Nai sẽ hỗ trợ hơn 150 dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Tin, ảnh: Vương Thế

Tin xem nhiều