Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2020, có thêm 3 bệnh viện thực hiện bệnh án điện tử

09:12, 29/12/2019

(ĐN) - Trong năm 2020 tới, ngành y tế sẽ có thêm 3 bệnh viện thực hiện bệnh án điện tử gồm: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi Đồng Nai.

(ĐN)- Trong năm 2020, ngành y tế sẽ có thêm 3 bệnh viện thực hiện bệnh án điện tử gồm: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh thực hiện kết nối bệnh án điện tử
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh thực hiện kết nối bệnh án điện tử

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đầu năm 2020, Sở Y tế sẽ mời Cục Công nghệ thông tin vào chứng nhận bệnh án điện tử của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và hồ sơ sức khỏe điện tử. Sau đó, Sở Y tế sẽ mở rộng dự án này đến 3 bệnh viện tuyến tỉnh.

Khi thực hiện bệnh án điện tử, tất cả các thông tin của bệnh nhân sẽ đi qua “một cửa”. Các bác sĩ đều mong muốn sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử do nhanh gọn và chính xác từ thông tin bệnh sử của bệnh nhân đến thuốc… Khi có bệnh án điện tử, bác sĩ sẽ nắm bắt được những thông tin cần thiết, bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, từ đó nâng hiệu quả điều trị và chất lượng phục vụ.

Theo quy định của Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh sẽ hoàn thành bệnh án điện tử vào năm 2022, tuyến huyện là sau năm 2025. Ngành y tế Ðồng Nai đang phấn đấu để đi đầu trong việc sử dụng bệnh án điện tử và hoàn thành vào năm 2022.

TIn, ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều