Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết, chung sức chung lòng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để hoàn thành các nhiệm vụ năm 2020

09:12, 31/12/2019

(ĐN)- Ngày 31-12, Chính phủ tiếp tục phiên họp trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

(ĐN)- Ngày 31-12, Chính phủ tiếp tục phiên họp trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

Tại điểm cầu Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2020, Quốc hội giao 12 chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và yêu cầu Chính phủ phải có giải pháp để điều hành, hoàn thành kế hoạch.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố tiếp tục có ý kiến với Chính phủ về những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai kế hoạch cho năm tới. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong năm 2019, các tỉnh, thành đề xuất Chính phủ trong năm 2020, hỗ trợ thêm nguồn vốn, cơ chế chính sách để rút ngắn thời gian triển khai các dự án, công trình hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nông thôn mới, chống biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tiếp thu 4 bài học, 5 nhiệm vụ mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu. Theo đó, năm 2020, Chính phủ sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử hơn 30 năm đổi mới và kết quả toàn diện đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu Quốc hội đã giao. Tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chung sức chung lòng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để hoàn thành các nhiệm vụ. Đẩy mạnh khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội, khơi thông nguồn lực, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp phát triển góp phần hoàn thành, vượt mức tăng trưởng. Có cơ chế chính sách phù hợp để thúc đẩy tái cơ cấu phát triển kinh tế. Các bộ, ngành, địa phương tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân. Gắn kết hài hòa phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đồng thời, giao Bộ Kế hoạch - đầu tư chủ trì, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, tạo môi trường thuận lợi, đảm bảo kinh tế vĩ mô. Ứng dụng công nghệ vào trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Năm 2020, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 300 tỷ USD và tiếp tục xuất siêu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền nhân rộng những mô hình, gương điển hình tốt, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phanh phui những vụ tiêu cực. Trong năm 2020, cần tiếp tục phát huy...

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều