Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ chối ký hợp đồng mua điện mặt trời vì phát hiện thiết bị có hiển thị bản đồ "đường lưỡi bò"

11:12, 10/12/2019

(ĐN) - Theo Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai), một khách hàng đã bị công ty từ chối ký hợp đồng mua bán điện từ hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) cũng như từ chối đấu nối lên lưới điện do sử dụng ứng dụng có "đường lưỡi bò".

(ĐN) - Theo Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai), một khách hàng đã bị công ty từ chối ký hợp đồng mua bán điện từ hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) cũng như từ chối đấu nối lên lưới điện do sử dụng ứng dụng có “đường lưỡi bò”.

Việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo theo đúng các quy định mới được ngành điện đấu nối hệ thống điện mặt trời mái nhà cũng như ký hợp đồng mua bán điện (Ảnh minh họa)
Việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo theo đúng các quy định mới được ngành điện đấu nối hệ thống điện mặt trời mái nhà cũng như ký hợp đồng mua bán điện (Ảnh minh họa)

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 11 vừa qua, Điện lực Long Thành nhận được đơn đề nghị bán điện từ dự án ĐMTMN của khách hàng Đ.T.Tr. Khi tiến hành khảo sát, kiểm tra thông số kỹ thuật dự án ĐMTMN của khách hàng để đấu nối dự án vào lưới điện, Điện lực Long Thành đã phát hiện phần mềm SEMS được cài đặt kèm theo bộ chuyển đổi Inverter hiệu GOODWE để theo dõi sản lượng điện.

Phần mềm này có xuất xứ Trung Quốc, hiển thị bản đồ có hình ảnh “đường lưỡi bò”. Điện lực đã lập biên bản và yêu cầu khách hàng loại bỏ hình ảnh “đường lưỡi bò” ra khỏi thiết bị, phần mềm. Đồng thời, chưa đấu nối hệ thống ĐMTMN và ký hợp đồng mua điện từ hệ thống ĐMTMN đối với khách hàng này cho đến khi khách hàng thực hiện hoàn tất yêu cầu trên.

PC Đồng Nai đã gửi văn bản thông báo Tổng công ty điện lực Miền Nam và Sở Công thương về trường hợp phát hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” trên phần mềm SEMS của Inverter hiệu GOODWE.

Hải Quân

Tin xem nhiều