Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách ly ngay lập tức những người đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc

03:02, 05/02/2020

(ĐN) - Ngày 5-2, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các Ban Đảng, văn phòng thuộc Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc tổ chức cách ly phòng chống dịch nCoV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

(ĐN) - Ngày 5-2, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các Ban Đảng, Văn phòng thuộc Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc tổ chức cách ly phòng chống dịch nCoV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều công nhân lo lắng không biết gửi con ở đâu trong những ngày các con được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Trong ảnh: Phun thuốc khử trùng tại trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa.
 Phun thuốc khử trùng tại trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa (ảnh: tư liệu).

Theo đó, tỉnh sẽ thực hiện cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành của Trung Quốc trong 14 ngày qua. Đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV, lập tức cách ly tuyệt đối tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Nếu là trẻ em thì cách ly tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Riêng những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc thì phải coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng, cách ly ngay dù không có biểu hiện bệnh. Nếu là người nước ngoài thì cách ly tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Nếu là người Việt Nam thì cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong bệnh viện cách ly.

Đối với những trường hợp khác, thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Riêng công an xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố và chủ cơ sở lưu trú chịu trách nhiệm giám sát về quản lý hành chính. Kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc nơi lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly, tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ liền kề và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly; theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe của những người từng tiếp xúc với người bị cách ly.

Ban quản lý các khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai việc cách ly các đối tượng phải cách ly theo quy định là người làm việc trong các doanh nghiệp thuộc quản lý của Ban quản lý các khu công nghiệp. Những lao động thuộc diện cách ly thuộc các doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp sẽ do Sở Lao động – thương binh và xã hội chủ trì phối hợp rà soát, cách ly.

Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế trong việc cung cấp danh sách, thông tin tất cả các đối tượng nhập cảnh; chỉ đạo công an các cấp hỗ trợ ngành y tế triển khai cách ly, giám sát các đối tượng theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều