Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Nhơn Trạch theo dõi, cách ly 27 người đi từ vùng dịch tễ trở về

01:02, 11/02/2020

(ĐN) - Sáng ngày 11-2, đoàn kiểm tra của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại huyện Nhơn Trạch.

 

(ĐN) - Sáng 11-2, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại huyện Nhơn Trạch.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV huyện Nhơn Trạch.
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV huyện Nhơn Trạch.

Theo Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch Võ Phi Hồng, tính đến ngày 11-2, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm nCoV. Tuy nhiên, do là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nên huyện đã cảnh giác, chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh lây nhiễm.

Huyện đã lập danh sách, điều tra, giám sát ca bệnh tại các công ty và tại cộng đồng, theo dõi sức khỏe cho 27 trường hợp đi từ vùng dịch tễ về huyện. Trong đó, bao gồm 19 người Trung Quốc (đi từ các tỉnh Quảng Tây, Hồ Nam, Quảng Châu, Quảng Đông, Giang Tô...nhập cảnh vào Việt Nam và đi đến huyện Nhơn Trạch vào các ngày từ 18-1 đến ngày 6-2) và 8 người Việt Nam (đi từ Thanh Hóa vào TP.Hồ Chí Minh rồi về Nhơn Trạch).

Tất cả các trường hợp này đều đang được cách ly ở ký túc xá của công ty và hộ gia đình, đồng thời được theo dõi sức khỏe hàng ngày. Những công ty có người thuộc diện nghi ngờ đều tiến hành theo dõi nhiệt độ, sát trùng tay, phát khẩu trang cho công nhân trước khi vào làm việc tại công ty. Hiện, trong số 27 trường hợp được theo dõi chưa ghi nhận triệu chứng bất thường nghi nhiễm nCoV.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều