Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với hành vi mạo danh Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để xin tài trợ

07:03, 16/03/2020

(ĐN)- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện vừa cho biết, ngày 16-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận được tin báo có nhóm người đến Huyện đoàn Trảng Bom (thị trấn Trảng Bom, H.Trảng Bom) xưng là tổ chức được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp phép để đến các cơ quan xin ủng hộ để hỗ trợ cho trẻ em khó khăn.

(ĐN)- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện vừa cho biết, ngày 16-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận được tin báo có nhóm người đến Huyện đoàn Trảng Bom (thị trấn Trảng Bom, H.Trảng Bom) xưng là tổ chức được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp phép để đến các cơ quan xin ủng hộ để hỗ trợ cho trẻ em khó khăn. Sau đó, nhóm người này lại tiếp tục xưng là đoàn trực thuộc Hội Doanh nghiệp các cơ quan đến xin vận động tiền ủng hộ để hỗ trợ việc làm cho các em nhỏ.

Khi được đại diện của Huyện đoàn Trảng Bom yêu cầu để lại giấy tờ liên quan xác minh thì nhóm người này tỏ thái độ không đồng ý. Nhóm này lấy lý do là như vậy sẽ phải chờ đợi quá lâu và chỉ muốn được nhận ủng hộ bằng tiền mặt. Khi không nhận được sự đồng ý, nhóm người này lập tức rời đi.

Bà Đỗ Thị Phước Thiện khẳng định, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp không bao giờ cho phép tổ chức, cá nhân nào thực hiện việc kêu gọi vận động như vậy. Đây là hành vi mạo danh Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp để thực hiện hành vi lừa đảo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân cảnh giác với hành vi lừa đảo này và báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện sự việc.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều