Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh các quy hoạch phân khu đô thị mới Nhơn Trạch

07:03, 01/03/2020

(ĐN)- UBND H.Nhơn Trạch cho biết, hiện địa phương đang đẩy nhanh việc hoàn thiện các quy hoạch phân khu trên địa bàn. Hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phân khu 3.2 và đang xem xét phê duyệt quy hoạch 3.1 và 3.3.

(ĐN)- UBND H.Nhơn Trạch cho biết, hiện địa phương đang đẩy nhanh việc hoàn thiện các quy hoạch phân khu trên địa bàn. Hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phân khu 3.2 và đang xem xét phê duyệt quy hoạch 3.1 và 3.3. Đồng thời phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch các phân khu 1, 2, 6. Riêng quy hoạch phân khu 7 hiện đang chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển đổi 330 ha đất khu dịch vụ hậu cần cảng trong dự án Cảng Phước An thành Khu công nghiệp, dịch vụ hậu cần cảng Phước An. Khi các quy hoạch được triển khai đầu tư hoàn chỉnh, huyện Nhơn Trạch sẽ trở thành thành phố đô thị loại II đạt các chuẩn về tỷ lệ hạ tầng, cây xanh, chiếu sáng, môi trường sống…

Trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016, đô thị mới Nhơn Trạch được quy hoạch có 8 phân khu chức năng. Trong số này, UBND tỉnh giao UBND H.Nhơn Trạch thực hiện quy hoạch 6 phân khu. Riêng phân khu 5 (các khu công nghiệp trên địa bàn) được UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thực hiện và phân khu 8 (vùng bảo tồn rừng ngập mặn) không thực hiện do mang tính chất rừng bảo tồn.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều