Báo Đồng Nai điện tử
En

Tịch thu hơn 14 ngàn chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc

04:03, 20/03/2020

(ĐN)- Theo thông tin từ Phòng Nghiệp vụ tổng hợp - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai, từ ngày 30-1 đến 18-3, các đội QLTT trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 125 vụ liên quan đến sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, phân phối mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(ĐN)- Theo thông tin từ Phòng Nghiệp vụ tổng hợp - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai, từ ngày 30-1 đến 18-3, các đội QLTT trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 125 vụ liên quan đến sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, phân phối mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, đã phát hiện 51 vụ có các sai phạm như: không xuất trình được hóa đơn chứng từ nguồn gốc, không niêm yết giá bán theo quy định và hàng không bảo đảm chất lượng...  

Cục QLTT kiểm tra hoạt động kinh doanh các loại khẩu trang y tế, nước sát khuẩn nhanh tại một nhà thuốc tại P.Tân Biên (TP.Biên Hòa) vào ngày 4-2 (Ảnh Hà Thanh Hải)
Cục QLTT kiểm tra hoạt động kinh doanh các loại khẩu trang y tế, nước sát khuẩn nhanh tại một nhà thuốc tại P.Tân Biên (TP.Biên Hòa) vào ngày 4-2 (Ảnh Hà Thanh Hải)

Các đội QLTT cũng đã xử lý 50 vụ với tổng số tiền xử phạt hơn 276 triệu đồng, tịch thu hơn 14 ngàn chiếc khẩu trang y tế, 70 chai nước sát khuẩn tay không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, còn 1 vụ đang trong thời gian xử lý với hơn 4 ngàn chiếc khẩu trang y tế được tạm giữ.

Ông Huỳnh Kim Hóa, Trưởng phòng Nghiệp vụ tổng hợp cho biết, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khẩu trang là mặt hàng thiết yếu, nhưng không thể chuyển số khẩu trang nói trên đến các cơ sở y tế. Bởi, đây là hàng khẩu trang trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không an toàn cho việc sử dụng, nếu không nói là có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy, phòng nghiệp vụ sẽ tiến hành tiêu hủy số khẩu trang nói trên theo đúng quy định.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều