Báo Đồng Nai điện tử
En

5 thị trường doanh nghiệp Đồng Nai nhập nhiều máy móc, thiết bị

09:04, 12/04/2020

(ĐN)- Theo Sở Công thương, có 5 thị trường các doanh nghiệp Đồng Nai đang phải nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng để phục vụ cho dây chuyền sản xuất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức và Hoa Kỳ.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, có 5 thị trường các doanh nghiệp Đồng Nai đang phải nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng để phục vụ cho dây chuyền sản xuất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức và Hoa Kỳ. Quý I-2020, các doanh nghiệp Đồng Nai chi khoảng 396 triệu USD để nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng. Trong đó, riêng 5 thị trường trên kim ngạch nhập khẩu máy móc thiết bị trên 225 triệu USD. Dẫn đầu là thị trường Nhật Bản với gần 72 triệu USD, tiếp đến là Hàn Quốc khoảng 60 triệu USD, Đài Loan 58 triệu USD, Đức 20 triệu USD và Hoa Kỳ gần 16 triệu USD.

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, các doanh nghiệp Đồng Nai giảm nhập máy móc, thiết bị từ thị trường Trung Quốc và tập trung vào Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng là một trong 3 mặt hàng lớn nhất Đồng Nai đang nhập khẩu.

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích