Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức các điểm hiến máu an toàn, để người dân tham gia hiến máu

08:04, 07/04/2020

(ĐN)- Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, thông tin năm nay, do tình hình dịch Covid-19, diễn biến phức tạp, công tác tổ chức vận động hiến máu có nhiều khó khăn, thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả vận động hiến máu và người cần máu tại các bệnh viện.

(ĐN)- Nhân 20 năm Ngày Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 7-4 hằng năm là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4-2000 - 7-4-2020), đồng thời cả nước trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, thông tin năm nay, do tình hình dịch Covid-19, diễn biến phức tạp, công tác tổ chức vận động hiến máu có nhiều khó khăn, thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả vận động hiến máu và người cần máu tại các bệnh viện.

Người dân Đồng Nai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Truyên
Người dân Đồng Nai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Truyên

Từ Tết đến nay, các hoạt động hiến máu vẫn được tổ chức nhưng khó khăn hơn. Số lượng máu tiếp nhận được chỉ bằng khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được là một sự cố gắng rất lớn của nhiều cán bộ, tình nguyện viên. Lượng máu tiếp nhận được mới chỉ giải quyết được một phần nhu cầu cần máu của người bệnh và hiện vẫn còn rất khó khăn.

Vì vậy, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người. Thư kêu gọi đã động viên, khích lệ, kêu gọi rất đúng lúc, kịp thời để mọi người vừa tham gia chống dịch, vừa tích cực hiến máu giúp các bệnh viện có đủ máu cứu người.

Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chia sẻ, để phù hợp với điều kiện hiện tại, cách thức tổ chức hiến máu cũng được thay đổi. Theo đó, các sự kiện hiến máu được tổ chức nhiều ngày hơn; chia thành nhóm nhỏ; bố trí số người đến hiến máu trong cùng một thời gian ít để hạn chế tập trung đông người; tổ chức nghiêm ngặt công tác vệ sinh phòng dịch...

Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện kêu gọi những người  trẻ, có đủ sức khỏe làm việc ở các công sở, cơ quan, trường học, bệnh viện, khu vực quân đội nhất là các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương là cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện tham gia hiến máu. Các CLB, hội viên, tình nguyện viên tích cực vận động hiến máu, phối hợp tổ chức hiến máu đảm bảo an toàn. Nếu tổ chức được các điểm hiến máu an toàn, chắc chắn vẫn có người đến tham gia hiến máu.

P.V

Tin xem nhiều